Làm thế nào để làm sạch tấm pin mặt trời

Tấm pin mặt trời của bạn cần phải được tiếp xúc với những tia ánh sáng mặt trời để có thể sản xuất điện. Tuy nhiên, trừ khi bạn sống ở đâu đó với những trận bụi, hoặc cát quanh năm, thì tấm pin mặt trời của bạn cần phải được làm sạch thường xuyên để có được công suất tối đa. Trong nhiều trường hợp, thỉnh thoảng nơi bạn số sẽ có mưa điều này sẽ giúp bạn làm sạch một cách tự nhiên bạn không cần phải đem lại cho mình một sự đảm bảo cần thiết hoạt động cho các tấm pin.

Làm thế nào để làm sạch tấm pin mặt trời
Làm thế nào để làm sạch tấm pin mặt trời

Tuy nhiên, đôi khi bạn nên làm sạch các tấm của mình nếu bạn sống trong một khu vực có hạt bụi nặng trong không khí bằng những dụng cụ và dụng dịch chuyên dụng. Dưới đây là câu trả lời cho một số câu hỏi hàng đầu khi trong nhà bạn có hệ thống bảng điều khiển năng lượng mặt trời về cách làm sạch tấm pin mặt trời này như thế nào?.

Sản phẩm làm sạch nào cho tấm pin mặt trời?

Khi lau chùi các tấm pin mặt trời của hệ thống, việc mà bạn cân nhắc quan trọng nhất cần lưu ý là tránh làm xước hoặc làm hỏng kính bằng bất kỳ hình thức nào, nó sẽ làm giảm sản xuất năng lượng của bảng điều khiển cho việc tiếp nhận ánh sáng. Tốt nhất là tiếp cận làm sạch bảng giống như cách bạn có thể làm sạch xe của mình.

Dung dịch rửa
Dung dịch rửa

Nước xà phòng, nước rửa chén và nước ấm áp dụng với miếng bọt biển mềm hoặc vải là phương pháp làm sạch an toàn nhất và dễ nhất. Bạn có thể sử dụng loại cây lâu kính để thực hiện vệ sinh dễ dàng hơn để loại bỏ các vết bẩn và các vết ố trên tấm pin được nhanh hơn. Bạn cũng nên nhớ rằng tránh làm hỏng hoặc xước kính bằng mọi giá!

Trong những trường hợp đặt biệt, thì có những vết bẩn dạng dầu có thể xuất hiện trên các bảng của bạn. Bạn có thể tìm thấy những điều này nếu bạn sống gần một tuyến đường xe tải hoặc một sân bay, bạn có thể được giải quyết với một ít rượu và một giẻ rách để lau nhẹ chúng. Nếu có thể bạn có thể dụng các chất lỏng có tính tẩy để sử dụng một cách cẩn thận để đem lại kết quả tốt và không làm ảnh hưởng đến tấm pin.

Dịch vụ vệ sinh tấm pin mặt trời?

Cũng giống như bạn có thể đi rửa xe, có những lựa chọn chuyên nghiệp để làm sạch tấm pin mặt trời – bộ cài đặt năng lượng mặt trời của bạn thậm chí có thể làm điều đó cho bạn, với một khoản phí.

Sản phẩm làm sạch nào cho tấm pin mặt trời?
Sản phẩm làm sạch nào cho tấm pin mặt trời?

Nếu bạn có một hệ thống mái nhà, có thể là một ý tưởng tốt để tranh thủ một dịch vụ vệ sinh, nếu chỉ vì lý do an toàn. Dịch vụ vệ sinh sẽ không có tác dụng khác biệt đáng kể hoặc tốt hơn bạn có thể tự làm, nhưng chúng được trang bị để làm sạch và bảo trì các thiết bị trên tầng thượng một cách an toàn.

Đối với các thiết bị lắp mặt đất, nó có thể không đáng giá phí dịch vụ khi bạn có thể vệ sinh sạch sẽ một cách an toàn và hiệu quả các tấm của riêng mình bằng vòi, xà phòng và một miếng giẻ mềm.

Bảo trì bảng điều khiển cho thuê mặt trời?

Nói chung, khi thỏa thuận thuê hoặc mua hệ thống pin mặt trời thì việc bảo trì sẽ nằm trong hợp đồng cũng như một hệ thống cần thiết. Một số công ty sẽ thực hiện bảo trì thường xuyên trên các bảng của người mua theo hợp động hoặc các bản dịch vụ được ký.

Và những công ty khác sẽ sửa chữa các thiệt hại và lập bản báo cáo cho khác hàng để có thể sử dụng. Điều quan trọng cần nhớ là các tấm pin mặt trời thường không có tình trạng hỏng hóc quá nhiều khi sử dụng, và chỉ đơn giản là làm vệ sinh dùng vòi phun các tấm của bạn xuống bằng một vòi nước đôi khi có thể thực hiện thủ thuật.

Loại bỏ tuyết trên tấm pin mặt trời không?

Nếu các tấm pin mặt trời thường sé tự dừng hoạt động nếu lượng tuyết trên các tấm pin quá nhiều nó sẽ làm cản trở việc tiếp nhận ánh sáng để có thể đem lại công suất tốt cho bạn. Hầu hết các cài đặt bảng điều khiển được nghiêng ở một góc, và tuyết sẽ tự nhiên trượt ra khi nó tan chảy xuống dưới. Nếu tuyết vẫn còn trên các tấm của bạn, bạn cũng có thể đầu tư các công cụ như cào tuyết tấm pin mặt trời, để giúp dễ dàng loại bỏ tuyết phủ trên tấm pin mặt trời một cách an toàn.

Tấm pin mặt trời ở vùng tuyết
Tấm pin mặt trời ở vùng tuyết

Điều quan trọng là không sử dụng chổi cứng, xẻng hoặc công cụ không chuyên dùng khác để loại bỏ tuyết khỏi các tấm vì chúng có thể làm trầy xước kính bảng và giảm công suất sản xuất điện sản xuất của hệ thống của bạn.

Trả lời

-->