Lời khuyên để lựa chọn đồ chơi cho bé tốt nhất

Bạn đưa ra quyết định mua một món đồ chơi cho con của bạn, tuy nhiên bạn nhận thấy có quá nhiều loại xe đồ chơi được bày bán và nó có thể làm khó bạn trong việc lựa chọn một món đồ chơi cho bé.

Độ tuổi thích hợp nhất để chơi đồ chơi trẻ em có thể là một lựa chọn đơn giản như đồ chơi bập bênh hoặc đồ chơi phức tạp như xe điện tùy thuộc vào độ tuổi và mức độ phát triển của con bạn, điểm quan trọng là đồ chơi sẽ mang lại lợi ích sự phát triển của trẻ.

Những điều cần xem xét trước khi chọn mua một xe đồ chơi cho bé:

Có một số yếu tố cần xem xét để lựa chọn loại đồ chươi tốt. Trong số đó là kỹ năng, độ tuổi và sự an toàn. Lựa chọn đồ chơi phù hợp chắc chắn sẽ tạo ra những khoảng thời gian vui chơi cui vẻ cho bé. Bây giờ, hãy xem xét một số mẹo quan trọng cần cân nhắc khi chọn mua xe đồ chơi cho bé:

1. Tính năng an toàn:

Đầu tiên và quan trọng nhất, sự an toàn là yếu tố số1 được cân nhắc khi lựa chọn đồ chơi cho bé. Tất cả những mẫu xe đồ chơi đều có thể gây ra một số rủi ro, chẳng hạn như ngã, lật, hoặc thậm chí va chạm.

Xe đồ chơi cho bé có thể không có phanh, những loại xe này di chuyển đủ chậm để trẻ tự dừng chúng. Mặt khác, di chuyển nhanh trên đồ chơi như xe hơi điện, xe đạp, xe scooter nên có các tính năng an toàn như dây an toàn, cơ chế dừng dễ dàng như phanh tay hoặc phanh ở bàn đạp. Cũng đảm bảo pin của đồ chơi không gây ra bất kỳ rủi ro nào cho đứa bé.

2. Kiểm tra sự cân bằng:

Nó là rất quan trọng đối với một đứa trẻ để không lo về vấn đề ngã, lật. Như vậy, bạn nên chọn các đồ chơi có trọng tâm thấp.

Bánh xe hoặc bập bênh nên được đặt cách nhau đủ độ rộng để hỗ trợ trọng lượng của bé để cung cấp sự ổn định khi bé chơi.

Bạn cũng có thể kiểm tra sự cân bằng của đồ chơi bằng cách cho đồ chơi đẩy một bên để đảm bảo rằng nó vẫn đứng thẳng. Tốt nhất là cho bạn thử trước khi mua.

3. Cách thức chơi:

Xe đồ chơi có thể được chơi bằng cách sử dụng bàn chân để đạp hoặc đẩy đồ chơi. Chúng sử dụng tùy vào một nhóm tuổi cụ thể.

Đồ chơi có thể không ôn định nếu bé không nắm vững sự phối hợp cần thiết để chơi với xe

Mặt khác, các loại xe bé có thể tự lái. Tuy nhiên, trẻ em cần phải được giám sát chặt chẽ để đảm bảo an toàn cho bé.

4. Lựa chọn đồ chơi thích hợp với độ tuổi:

Có nhiều loại xe đồ chơi khác nhau, và chúng đã được thiết kế cho các nhóm tuổi khác nhau. Lựa chọn đồ chơi tốt nhất không chỉ phụ thuộc vào tuổi của đứa trẻ mà còn dựa trên kỹ năng phối hợp và cân bằng của chúng.

5. Chọn đồ chơi mà bé thích

Việc chơi với xe thú vị hay không, không phải vì xe đắt tiền mà bé phải thích với đồ chơi đó. Vì vậy, điều vô cùng quan trọng là chọn một món đồ chơi mà bé thích chơi trong một thời gian dài.

Các bé thường thích những đồ chơi mà chúng nhìn thấy trên tivi, nhưng có lẽ chúng sẽ nhanh thấy chán với chúng. Vì vậy bạn cần  tìm kiếm một món đồ chơi chất lượng để bé cây dựng các kỹ năng, mang đến sự hấp dẫn và tính giải trí cho bé.

Khi bé đã yêu thích một món đồ chơi nào đó thì bé sẽ chơi với chúng trong một thời gian dài.

6. Chọn đồ chơi quen thuộc

Khi xem xét việc mua xe đồ chơi mà con bạn sẽ thích, bạn nên lựa chọn những đồ chơi quen thuộc. Với điều này hình thành trong tâm trí trẻ, trẻ sẽ yêu thích hơn và có thể chơi cùng bạn bè.

 

Bé thích chơi bập bênh vì chúng rất hấp dẫn đối với trẻ em hay những chiếc xe ba bánh và xe đạp cũng là loại đồ chơi mà các bé rất thích.

7. Chọn đúng kích cỡ:

Cần phải chọn đồ chơi có kích thước phù hợp cho con bạn, những người sẽ sử dụng nó. Do đó, điều quan trọng là đảm bảo rằng bàn chân của con bạn có thể chạm sàn một cách thoải mái.

Đầu gối cũng phải cũng phải ngồi thỏa mái khi ngồi trên các loại xe điện. Có những đồ chơi có thể được điều chỉnh khi trẻ phát triển như yên xe đạp, chiều cao xe trượt scooter, đảm bảo rằng bé vẫn có thể chơi với đồ chơi trong nhiều năm.

8. Phù hợp:

Ở mỗi nhóm tuổi bé sẽ hình thành các kỹ năng khác nhau. Trẻ em thích đi xung quanh bằng cách sử dụng đồ chơi tự vận động như xe đạp, xe scooter khi còn bé. Khi đến độ tuổi đi học thì bé thích đồ chơi mà chúng nghĩ là ‘của những người lớn’, vì vậy bé sẽ thích những món đồ chơi khác hơn.

Xác định những gì con bạn quan tâm và chúng có phù hợp với giai đoạn phát triển của bé hay không là một yếu tố khi chọn lựa đồ chơi tốt nhất.

Phần kết luận:

Một đứa trẻ có thể bắt đầu chơi với đồ chơi ngay từ khi còn rất nhỏ với những đồ chơi đơn giãn, cuối cùng chuyển sang đồ chơi phức tạp hơn hki bé lướn hơn. Cho dù là chọn loại đồ chơi gì thì quan trọng trẻ phải cảm thấy thú vị khi với món đồ chơi đó.

>>> Bài viết nội dụng liên quan: Quy tắc chọn đồ chơi thể thao cho bé thế nào là chuẩn

Trả lời